Cuối năm 2022, khai thác đoạn trên cao đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Chủ nhật, 20/02/2022 13:44 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thông tin từ Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB Hà Nội) cho biết, hiện Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã đạt 74,36% tiến độ thi công tổng thể và riêng đoạn trên cao đạt 94,7%, dự kiến đưa vào khai thác vào cuối năm nay.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, các đơn vị đang tập trung thi công hạng mục lắp đặt hệ thống thiết bị chuyên ngành tại Trung tâm điều hành chạy tàu OCC (tại Depot, thuộc gói thầu CP06) dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

cuoi nam 2022 khai thac doan tren cao duong sat do thi nhon  ga ha noi hinh 1

Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến sẽ khai thác đoạn trên cao dài 8,5km vào cuối năm nay.

Đồng thời, các đơn vị đã lắp đặt hoàn thiện hệ thống thiết bị chuyên ngành như thẻ vé, thông tin tín hiệu, hệ thống phòng cháy, thiết bị nhà ga tại 8 nhà trên cao.

Hiện khối lượng công việc của gói thầu này chỉ còn khoảng hơn 5%. Đây được xem là gói thầu quan trọng bởi tính chất công nghệ của dự án đường sắt đô thị.

MRB Hà Nội cũng đang cùng tư vấn, nhà thầu đã thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát đối với cán bộ, công nhân làm việc tại dự án, thực hiện quy định 5K và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, gói thầu CP06 gồm thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống đầu máy toa xe, thiết bị Depot, thông tin, tín hiệu, cấp điện nguồn, Trung tâm chỉ huy chạy tàu OCC,...có thời hạn hoàn thiện vào giữa tháng 9/2021.

Nhưng đến cuối năm 2021, dự án vẫn gặp vướng mắc do gói thầu CP05 (công trình kiến trúc Depot) chậm bàn giao mặt bằng khiến nhà thầu không thể thi công.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến việc sản xuất, vận chuyển thiết bị và huy động chuyên gia sang dự án để thi công bị chậm trễ, cũng như chậm được bố trí kinh phí chi trả cho nhà thầu.

Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có quy mô đầu tư 12,5km (gồm 8,5km trên cao vào và 4km đi ngầm) và 10 đoàn tàu được chế tạo tại Pháp.

Vì nhiều khó khăn, vướng mắc nên dự án phải lùi tiến độ hoàn thành, khai thác trước đoạn trên cao vào cuối năm 2022, toàn tuyến vào năm 2025-2026.

Mới đây, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã có thông báo tổ chức tuyển dụng tổng số 447 nhân sự làm việc tại các bộ phận trực tiếp khai thác, vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

P.V

Bình Luận

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông