Xây dựng khung trình độ, chuẩn đầu ra cho giáo dục đại học
CLO) Ngày 11/6, diễn ra Hội nghị triển khai thực hiện Khung trình độ quốc gia Việt Nam đối với các trình độ của giáo dục đại học, giai đoạn 2020-2025.
Theo dõi báo trên:
CLO) Ngày 11/6, diễn ra Hội nghị triển khai thực hiện Khung trình độ quốc gia Việt Nam đối với các trình độ của giáo dục đại học, giai đoạn 2020-2025.
(CLO) Đối tượng tự xưng là Thanh tra Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Gia Lai đang thanh tra việc các giáo viên có tiêu cực trong dạy học, gian lận trong hồ sơ tuyển công chức; đồng thời đe dọa, yêu cầu các giáo viên này cung cấp tài khoản ngân hàng, mã OTP để chiếm đoạt tài sản...
(CLO) Chỉ những thí sinh đăng ký xét tuyển cùng với đăng ký dự thi mới có thể thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi biết điểm thi.
(CLO) Theo các đại biểu Quốc hội thì ngành giáo dục đã cho thấy sự thích ứng nhanh chóng trong việc dạy và học thời kỳ Covid -19, ngoạn mục nhất là dạy học trực tuyến.
(CLO) Hơn 60% học sinh, sinh viên trên thế giới không còn được giáo dục theo kiểu điển hình từ xưa đến nay, theo UNESCO. Vì đại dịch, các trường học ở 186 quốc gia đã đóng cửa cho phần còn lại của năm học.
(CLO) Ở góc nhìn tích cực về xã hội hóa giáo dục, tiến sĩ Đặng Minh Chưởng – một nhà đầu tư về giáo dục ở Nghệ An đã rất ủng hộ ý tưởng này. Ông đánh giá việc bán trường Ams là ý tưởng đột phá, nếu làm được sẽ thúc đẩy giáo dục phát triển, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển.
(CLO) Theo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ, vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện Facebook mạo danh ngành giáo dục và đào tạo của thành phố với các bài viết có nội dung không chuẩn mực.
(CLO) Sau một năm đi vào hoạt động và chính thức bước vào năm học đầu tiên, Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi đã vừa tổ chức lễ tri ân những người đã chung tay xây dựng thành công Thành phố Giáo dục Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam trên mảnh đất hiếu học Quảng Ngãi.
(CLO) Giáo sư Đặng Quốc Bảo, nguyên Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục cho rằng: Giáo dục Việt Nam đang thiếu những ngôi trường đào tạo ra những con người có khát khao hoài bão, đưa cả dân tộc đi lên chứ không phải thợ giải đề.
(CLO) Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở và linh hoạt, với các loại hình cơ sở đa dạng, đủ quy mô, năng lực đào tạo nghề theo hướng ứng dụng, thực hành.