Hàng trăm "đặc sản" Bắc Ninh được giới thiệu tại Hà Nội

Thứ ba, 27/09/2022 15:12 PM - 0 Trả lời

(CLO) Vừa qua, tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh phối hợp với thành phố Hà Nội khai mạc sự kiện “Không gian Bắc Ninh trong lòng Hà Nội”. Đây là lần thứ 2 được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Với việc tổ chức “Không gian Bắc Ninh trong lòng Hà Nội”, bà Vũ Thị Phương Thảo – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cho biết: Tỉnh mong muốn đem đến cho công chúng Thủ đô, du khách trong, ngoài nước những ấn tượng đẹp đẽ nhất về vùng đất địa linh nhân kiệt với nền văn hóa lâu đời, lan tỏa những giá trị di sản đậm chất Kinh Bắc tới mọi người.

"Đây cũng là cơ sở, nền tảng quan trọng cho việc xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch của Bắc Ninh, tạo điều kiện gắn kết, phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng và cả nước”, bà Vũ Thị Phương Thảo nói.

hang tram dac san bac ninh duoc gioi thieu tai ha noi hinh 1

Đại biểu tham quan không gian trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống.

Tham gia trưng bày có trên 40 gian hàng của các làng nghề, câu lạc bộ ẩm thực, hợp tác xã nông sản, Câu lạc bộ Quan họ và các doanh nghiệp du lịch, giới thiệu các sản phẩm văn hóa đặc trưng, các tour, tuyến, điểm du lịch tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống và các sản phẩm ẩm thực, nông sản nổi tiếng của Bắc Ninh, Hà Nội cùng một số địa phương.

Trong đó, các sản phẩm làng nghề truyền thống tỉnh Bắc Ninh như: Gốm Phù Lãng, tranh dân gian Đông Hồ, mây tre đan Xuân Hội, gò đúc đồng Đại Bái…

Các sản phẩm ẩm thực, đặc sản, nông sản làng quê quan họ: Bánh đúc riêu cua, phở gan cháy Đáp Cầu, bánh tẻ làng Chờ, nem Bùi Xá, tương Đình Tổ, bánh Phu Thê, bánh giò Đáp Cầu... cùng các sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh như: Tỏi An Thịnh Bà Lý, nem 99 Kinh Bắc, dược liệu Vietket… Tại đây cũng có khu giao lưu ẩm thực Bắc Ninh - Hà Nội và các vùng  miền.

Bên cạnh việc trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng hóa, tỉnh Bắc Ninh còn phối hợp với các gian hàng tổ chức các hoạt động hỗ trợ, khuyến mại, giảm giá đối với nhiều loại hình, sản phẩm du lịch; tổ chức biểu diễn Dân ca Quan họ Bắc Ninh phục vụ khách tham quan.

Tỉnh Bắc Ninh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, có hệ thống giao thông thuận lợi, nguồn tài nguyên du lịch nhân văn phong phú, quê hương của truyền thống khoa bảng, làng nghề, lễ hội truyền thống, văn hóa tâm linh, các di sản, di tích lịch sử, văn hóa.

Nhiều giá trị văn hóa, làng nghề, lễ hội tiêu biểu của Bắc Ninh đã được ghi nhận và tôn vinh, tiêu biểu như: Các di tích quốc gia đặc biệt chùa Dâu, chùa Bút Tháp, chùa Phật Tích, Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Lý; các di sản văn hóa phi vật thể dân ca quan họ Bắc Ninh, ca trù, tín ngưỡng thờ Mẫu, kéo co làng Hữu Chấp được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc - UNESCO ghi danh.

Bắc Ninh cũng sở hữu hàng trăm lễ hội truyền thống mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa của dân tộc, các làng nghề nổi tiếng tiêu biểu trên cả nước, thu hút khách tham quan, trải nghiệm là làng nghề: Tranh Đông Hồ, gốm Phù Lãng, đúc đồng Đại Bái, Quảng Bố hay mỹ nghệ gỗ Đồng Kỵ…

Định Trần

Bình Luận

Tin khác

Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines

Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines

(CLO) Vietnam Airlines đang phục vụ nhiều món ăn mới trên chuyến bay lấy cảm hứng từ trái dâu tây Mộc Châu tươi ngon.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Số lượng doanh nghiệp “phá sản” tăng đột biến trong tháng 1

Số lượng doanh nghiệp “phá sản” tăng đột biến trong tháng 1

(CLO) Trong tháng 1/2024, số lượng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường có phần tăng đột biến, với mức tăng lên tới 22,8%. Con số này cao gấp gần gấp đôi so với số lượng doanh nghiệp thành lập mới và hoạt động trở lại.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Sản phẩm “Signature” của HAKI Coffee và hành trình chinh phục thị trường trong nước

Sản phẩm “Signature” của HAKI Coffee và hành trình chinh phục thị trường trong nước

(CLO) Không chỉ sở hữu sản phẩm “Signature” (sản phẩm mang lại dấu ấn cho thương hiệu), HAKI còn có những chiến dịch kinh doanh tại mỗi thời điểm tại thị trường nội địa.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
HABECO: Hành trình 65 năm chinh phục người Việt

HABECO: Hành trình 65 năm chinh phục người Việt

(CLO) Sau hành trình 65 năm hình thành và phát triển, các sản phẩm của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Trái cây Việt Nam được hưởng “quả ngọt” bằng những giấy thông hành xuất ngoại

Trái cây Việt Nam được hưởng “quả ngọt” bằng những giấy thông hành xuất ngoại

(CLO) Nhiều năm nỗ lực nâng cao chất lượng đã giúp nhiều trái cây Việt Nam được hưởng “quả ngọt” bằng những giấy thông hành xuất ngoại.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN