18 tuyến đường chính nào của TP HCM vẫn ngập do mưa và triều cường?
(CLO) Sở Xây dựng TP HCM cho biết, thành phố còn 13 tuyến đường trục chính ngập do mưa và 5 đường trục chính ngập do triều cường.
Theo dõi báo trên:
Tuyến cao tốc có điểm đầu tại Km 16 kết nối với điểm cuối dự án thành phần 1 tại khu vực nút giao Long Thành với cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa phận xã Long An (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).
Điểm cuối tại km 34+200 kết nối với điểm đầu dự án thành phần 3 thuộc địa phận xã Phước Bình (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).
Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được đầu tư với vận tốc thiết kế 100km/h. Đoạn từ đầu tuyến đến nút giao Tân Hiệp (km 29+800) có quy mô 5 làn xe trong giai đoạn 1, 8 làn xe giai đoạn hoàn chỉnh.
Đoạn từ nút giao Tân Hiệp đến cuối tuyến đầu tư với quy mô 4 làn trong giai đoạn 1, 6 làn xe giai đoạn hoàn chỉnh.
Riêng các đoạn trong phạm vi nút giao đầu tư hoàn chỉnh trong giai đoạn 1 như nút giao Long Thành, Tân Hiệp đầu tư quy mô 6 làn xe; nút giao sân bay quy mô 8 làn xe.
Tổng mức đầu tư dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là 6.852 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.
Trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 2.179 tỷ đồng, chi phí xây dựng 3.871 tỷ đồng… Dự án dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2026.
Bộ GTVT đã giao Ban quản lý dự án 85 thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai, lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án…
(CLO) Sở Xây dựng TP HCM cho biết, thành phố còn 13 tuyến đường trục chính ngập do mưa và 5 đường trục chính ngập do triều cường.
(CLO) Thông tin tới báo Nhà báo và Công luận, đại diện Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và liên doanh nhà thầu Viettel - Biển Bạc đã tiến hành nghiệm thu hệ thống camera giám sát giao thông mới trên địa bàn tỉnh.
(CLO) Mới đây, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các địa phương để thống nhất một số nội dung liên quan đến dự án Vành đai 4 TP HCM.
(NB&CL) Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo & Công luận, một chuyên gia kinh tế khẳng định, bài toán về giá vé máy bay không chỉ tính riêng cho lợi nhuận, lợi ích của ngành giao thông mà cần phải cân nhắc trong tổng thể phát triển nền kinh tế và lợi thế cạnh tranh của mỗi quốc gia.
(NB&CL) Việc thiếu cát san lấp đã được cảnh báo nhiều năm nay. Bởi, các mỏ cát dùng để san lấp các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trong nước ngày càng cạn kiệt, hết trữ lượng khai thác.